Home » , , » Điểm danh các loại đá Sapphire quý giá trên thế giới

Điểm danh các loại đá Sapphire quý giá trên thế giới

Written By Đá quý thiên nhiên Preciousle on Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020 | tháng 2 25, 2020

Sapphire là một viên đá quý tượng trưng cho sức mạnh của bầu trời, của vẻ đẹp hoàng gia. Được hình thành từ khoáng chất corundum trong lòng đất cùng với Ruby, nhưng Sapphire lại sở hữu một dải màu xanh rực rỡ của bầu trời và biển cả. Màu xanh ấy là màu sắc của tuổi trẻ, của sự say mê đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Nhìn vào màu sắc ấy chúng ta sẽ cảm nhận được sự dịu mát giúp đầu óc thư thái giúp chúng ta có sức mạnh, cùng sự hăng hái và nỗ lực không ngừng. Vậy đá Sapphire có giá trị ra sao? Các loại đá quý đẹp nhất hiện nay là gì? Hãy cùng Precious Le tìm hiểu về các loại đá Sapphire quý giá trên thế giới.




Điểm danh các loại đá Sapphire quý giá trên thế giới

1. Giá trị và ý nghĩa của đá Sapphire

Sapphire thuộc dòng đá quý tráng lệ và linh thiêng. Đá Sapphire thiên nhiên là một corundum, một oxit nhôm với cấu trúc tinh thể lượng giác, trong cùng một họ với Ruby. Sự khác biệt duy nhất giữa Ruby ​​và Sapphire chỉ đơn giản là màu sắc. Một corundum đỏ là một viên hồng ngọc. 

Các corundums màu khác được gọi là Sapphire, có nhiều màu, nổi bật nhất là màu xanh. Sapphire là một loạt các corundum khoáng sản, còn được gọi là nhôm oxit (Al2O3). Độ cứng của đá Sapphire thiên nhiên ở mức 9,0 trên thang Mohs. Chính vì thế mà Sapphire là 1 trong 4 dòng đá quý hiểm nhất thế giới gồm Ruby, Kim cương, Sapphire và Emerald. Đá Sapphire người ta thường gọi bằng cái tên đá của trí tuệ. Nó giúp mang lại sự học hỏi, sự nhạy bén về tinh thần và sự chữa lành về tinh thần. Sapphire được cho là có thể làm dịu các dây thần kinh giúp mang lại sự minh mẫn cho tinh thần.



Giá trị và ý nghĩa của đá Sapphire

Không những thế đá Sapphire còn kích hoạt các luân xa mắt. Và cho phép người ta tiếp cận một mức độ ý thức sâu hơn để hiểu rõ hơn về bản thân. Do những lý do này, khi đeo đá Sapphire có thể giúp mang lại một thái độ tích cực đối với cuộc sống. Sapphires có thể được sử dụng để tăng động lực và kỷ luật, cũng như mang lại năng lượng bình tĩnh khi tâm trí bận rộn.

2. Điểm danh các loại đá Sapphire quý giá trên thế giới

Sapphire được biết đến là loại đá quý thiên nhiên, hội tụ khá nhiều màu sắc như: vàng, hồng, tím, xanh lá, trắng, đen, xanh dương. Các loại đá Sapphire quý giá trên thế giới có thể kể đến sau đây.

2.1 Đá Sapphire xanh 

Đá Sapphire xanh được coi là sắc màu đặc sắc và vô cùng quý giá trong họ Sapphire. Vẻ đẹp hút hồn của đá Sapphire đến từ màu sắc tuyệt đẹp và hiệu ứng quang học đặc biệt lung linh. Sapphire màu xanh cổ điển hay còn xanh lam có giá trị cao hàng đầu. Với gam màu đặc sắc và vô cùng quý giá, đá Sapphire xanh còn có tên gọi vô cùng sang trọng khác là màu đá Hoàng Gia. Màu sắc này tượng trưng cho sự quyền lực, quý tộc, sự thịnh vượng và cả biểu tượng cho sức khỏe và tâm linh.

Đá Sapphire xanh mang lại sự sang trọng và thịnh vượng. Và đá Sapphire còn tăng cường sự tự tin diễn đạt một cách mạch lạc trước đám đông. Và giúp chủ nhân đi đến thành công dễ dàng. Bên cạnh đó, đá Sapphire xanh còn đem lại sự khôn ngoan, liêm chính và trung thực. Khích thích thị giác và khuyến khích lòng tha thứ đối với mọi người.

2.2 Đá Sapphire sao

Đá Sapphire sao cuốn hút nhân loại bằng lịch sử lâu dài và hấp dẫn khiến nhiều người thèm muốn và đánh giá cao như những viên đá quý rất đặc biệt, độc đáo. 6 cánh sao lung linh huyền bí khiến người ta bị cuốn hút ngay từ lần đầu nhìn thấy. 

Một viên đá Sapphire sao chất lượng cần có những cánh sao phải rõ nét, đủ sáu cánh đối xứng. Ngôi sao 6 cánh xuất phát từ hiệu ứng quang học có tên gọi là "asterism"do các sợi nhỏ của rutile – TiO2. Cấu tạo quá đặc biệt của viên đá tự nhiên mà ngôi sao 6 cánh xuất hiện trên bề mặt viên đá trở nên vô giá hơn bao giờ hết. Các tạp chất TiO2 này liên kết với nhau tạo ra 3 tia sáng nhỏ cắt nhau tại 1 điểm. Khi có ánh sáng chiếu vào, quan sát bằng mắt thường chúng ta sẽ thấy trên bề mặt đá ngôi sao 6 cánh cách đều và đối xứng nhau. Ngôi sao 6 cánh có thể di chuyển theo hướng xoay viên đá. Đôi lúc ngôi sao 6 cánh rất to và đôi lúc lại là một ngôi sao bé nhỏ lung linh huyền ảo.

Còn rất nhiều bí mật cuốn hút về dòng đá Sapphire hoàng gia này mà chúng tôi chưa kể hết. Bạn đọc hãy ghé thăm Precious Le tại 44 Hàng Bông để tìm hiểu thêm về các dòng đá quý thiên nhiên giá trị khác. Biết đâu bạn lại sở hữu được mẫu trang sức độc lạ và ưng ý. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây.

PRECIOUS LÊ

Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: 098 999 8693/ 0943 424568


Email: preciouslecare@gmail.com 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét